Sunday, January 31, 2016

Honda Accord, Nissan Teana hay Toyota Camry?

Tôi hiểu biết không nhiều về ôtô nên không phân biệt được ưu, nhược điểm của mấy loại xe trên. Xin các bác tư vấn để có được lựa chọn hợp lý nhất. Tôi thì đang nghiêng về Honda Accord vì ít "đụng hàng", nhưng lại ngại vì giá cao hơn(Hùng Sơn).
Trả lời:
Ba loại xe Honda Accord, Nissan Teana hay Toyota Camry đều cùng phân khúc, tuy nhiên Nissan Teana có khả năng tăng tốc cao hơn hẳn, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất  phân khúc chỉ với 7.59L/100km.

Nissan Teana là mẫu sedan phân khúc D, sở hữu nhiều điểm hấp dẫn về thiết kế và trang thiết bị. Đây là đối thủ nặng ký của Honda Accord và Toyota Camry tại nhiều thị trường châu Á. Teana 2015 có một số nâng cấp nhỏ về ngoại thất so với phiên bản 2014. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Teana 2015 qua bài đánh giá dưới đây.
Nissan Teana 2015
Thiết kế tổng thể ngoại thất xe có nhiều đường cong táo bạo, thể hiện tính năng động và trẻ trung. Phiên bản cơ bản và trung cấp có đèn pha halogen loại thấu kính có thiết kế hình mũi tên độc đáo. Lưới tản nhiệt mạ Crom kích thước lớn, nhiều đường nét uốn lượng. Cụm đèn hậu công nghệ LED có thiết kế thanh lịch hơn.
Các chi tiết ngoại thất trẻ trung hơn
Bước vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được rằng, nội thất Teana 2015 sang trọng hơn những người anh em Nissan khác. Thiết kế nội thất đơn giản và bố trí rõ ràng. Các chi tiết được chế tạo từ vật liệu và da mềm mại. Chỉ một vài chi tiết trên cần số và bảng điều khiển trung tâm là được chế tạo bằng nhựa cứng không đẹp mắt.
Nội thất sang trọng hơn những mẫu Nissan khác
Teana thế hệ thứ 3 có kích thước lớn hơn hẳn thế hệ trước, nên không gian nội thất khá rộng rãi và thoáng đãng. Chiều rộng xe tăng lên 35mm, thành 1.830mm làm cho chỗ ngồi rộng và thoải mái với không gian để chân cả hai hàng ghế lớn hơn. Tuy nhiên, do mui xe dốc xuống nên hàng ghế sau bị mất đi một phần không gian ở phía trên. Đồng thời, cửa kính sau khá nhỏ nên dù chiều dài lên đến 4.885mm, hơn Camry 35mm và hơn Accord 15mm nhưng người ngồi sau vẫn có cảm giác không sang trọng và ngột ngạt.
Cửa kính sau khá nhỏ
Kích thước lớn đã giúp cho Teana 2015 có nhiều không gian chở hành lý hơn so với các đối thủ khác. Thể kích cốp xe là 516L, lớn hơn Camry chỉ 1L và lớn hơn Accord đến 55L. Điểm trừ cho Teana mới là mặc dù sàn cốp khá thấp nhưng ngược lại, nắp cốp khá nhỏ làm cho việc sắp xếp hành lý gặp khó khăn.
Cốp xe rộng
Về trang thiết bị, phiên bản trung cấp Nissan Teana 2.0XL được trang bị ghế chỉnh điện, ghế bọc da, camera lùi, đèn tự động, màn hình hiển thị màu 5-inch, kết nối Bluetooth và công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió. Riêng phiên bản cao cấpcòn được bổ sung cửa sổ trời, che nắng kính sau và hệ thống âm thanh 9 loa Bose.
Màn hình màu 5-inch
Ngoài ra, mẫu xe này còn được áp dụng công nghệ chế tạo ghế Zero Gravity giúp cho người ngồi cảm thấy thoải mái và dễ chịu với mức nâng đỡ phù hợp. Công nghệ ghế Teana được đánh giá cao so với các đối thủ cạnh tranh. Ghế Accord và Camry quá mềm và ít thoải mái hơn.
Teana 2.0XL trang bị mâm 16-inch
Nissan Teana 2.0XL được trang bị động cơ MR20DE 4 xylanh 2.0L có công suất 134 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190Nm tại 4.400 vòng/phút. Mẫu xe này yếu hơn Accord 20 mã lực và yếu hơn Camry facelift đến 31 mã lực. Chính vì vậy, Teana 2.0XL cần nhiều thời gian hơn để tăng tốc so với các đối thủ khác. Bản cao cấp hơn được trang bị động cơ 2.5L QR25DE 4xylanh với công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 234 Nm.
Động cơ 2.0L công suất 134 mã lực
Mặc dù động cơ yếu nhưng hệ thống truyền động của Teana vẫn được đánh giá cao nhờ hộp số vô cấp CVT. Khi lái, mẫu xe này tỏ ra không hề thua kém các đối thủ khác do hộp số vô cấp thông minh hoạt động mượt mà, hoàn toàn không gây ra tiếng động khó chịu. Tuy vậy khi tăng tốc hộp số giữ vòng tua ở mức cao khá lâu và động cơ có cảm giác ì. Ngược lại, CVT vận hành rất tốt khi di chuyển đường trường ở tốc độ ổn định, giữ cho mức vòng tua khá thấp và hầu như không có tiếng ồn từ khoang động cơ.
Hệ thống khung gầm được nâng cấp giúp xe vào cua tự tin và thoải mái. Phản ứng của thân xe khéo léo và chắc chắn nhờ hệ thống treo đa liên kết ở cầu sau. Đồng thời, chức năng hạn chế hiện tượng thiếu lái Active Understeer Control hoàn toàn mới cũng được tích hợp cho dòng xe này như phần mở rộng của cân bằng điện tử Vehicle Dynamic Control (VDC). Công nghệ mới giúp cho Teana 2015 giữ độ bám đường tốt và tăng tốc ấn tượng ở giữa khúc cua mà không gặp vấn đề gì. Vô-lăng có độ nặng tương đối, nhưng thiếu cảm giác mặt đường.

Hình ảnh Nissan Teana 2.0XL 2015



Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/danh-gia-nissan-teana-2015-thach-thuc-toyota-camry-18429.htm

0 comments:

Post a Comment